SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TP HỒ CHÍ MINH

ĐỔI BẰNG LÁI XE VIỆT NAM SANG QUỐC TẾ

Vai luu y khi dang ky lai xe

Những lưu ý khi đăng ký học bằng lái xe ô tô

Những lưu ý khi đăng ký học bằng lái xe ô tô:


1. Học phí
Hiện tại tổng tất cả các chi phí khi đăng ký thi và lấy bằng lái xe B2 rẻ nhất là 3,5 triệu (là gói không dạy thực hành), mà một số trung tâm quảng cáo với học phí 4 triệu hay 4,5 triệu là học phí trọn gói và được học thực hành 30h hay lên đến 84h (các bạn nghĩ xem 4 triệu - 3.5 triệu = 500k còn lại đó sẽ được trung tâm dạy được bao nhiêu giờ (giá thị trường tập lái 190.000đ/h) mà nếu không hỏi kĩ chúng ta có thể rơi vào cảnh "đâm lao phải theo lao"... 
Quý học viên nên hỏi nhân viên tư vấn và xem trong hợp đồng Học phí đã bao gồm các phí này chưa:
+ Phí đào tạo: lý thuyết và thực hành (trong hợp đồng phải ghi số giờ học viên thực lái)
+ Phí thi và cấp bằng: lệ phí thi tốt nghiệp, lệ phí thi sát hạch, lệ phí cấp bằng thẻ PET
+ Phí khám sức khỏe: hiện tại giấy khám sức khỏe đã yêu cầu nhiều hơn, một số trung tâm thu thêm học viên là 300k đây là số tiền không nhỏ nên học viên cần lưu ý.
+ Phí quản lý nhà nước, quản lý hồ sơ ... : theo quy định không có phí này, các trung tâm bày ra để thu tiền của khách thôi.
+ Phí ghép bằng nếu đã có thẻ PET: theo quy định không có phí này, vì học viên đã có bằng lái thẻ nhựa PET thì được ghép miễn phí.
+ Lệ phí tập xe thiết bị (xe cảm ứng): xe này là xe thi và tập trong sa hình thi, học viên cần phải tập trước khi thi nếu không tỉ lệ rớt sẽ rất cao.
Lệ phí nếu học thứ 7 và chủ nhật: nếu học viên học vào thứ 7 chủ nhật có thể sẽ bị phụ thu thêm tiền.
.... Và một số phí khác thực chất là không có trong quy định mà là chiêu để vòi tiền của học viên nên tất cả các quý học viên cần phải hỏi rõ trước khi đăng ký để tránh trường hợp bị lừa.

2. Thời gian học thực hành
Số giờ học thực hành phải được ghi trên hợp đồng, học bao nhiều học viên trên xe (vì quảng cáo học 40h mà học 4 người trên xe thì thực không có hiệu quả và rất phí thời gian vì chờ đợi)
- Hiện tại tình trạng học viên bị cắt xén giờ học khi được đón đi học thực hành, thay vì một buổi học được 3 tiếng thì mất oan hết 30 - 45 phút thời gian giáo viên tới đón bạn đi học thực hành vậy thử tính xem học học xong hết bạn mất bao nhiêu thời gian.

3. Thời gian thi và cấp bằng
- Theo quy định thì học lái hạng B nhanh nhất là 3 tháng 15 ngày thi, hạng C là 6 tháng ngày thi. Nếu nơi nào nói sớm hơn thì cần phải xem lại.
- Thời gian cấp bằng theo sở là 10 ngày nhưng đôi khi về trung tâm muộn hơn chút thì tầm 15 - 20 ngày nha.

4. Người liên hệ
- Khi bạn gọi điện để hỏi về dịch vụ mà được nhắn trước là khi nào anh chị lên trung tâm thì phải gặp "đích danh" anh A, chị B thì đó chắn chắn là nhân viên kinh doanh, mà khi công ty hay trung tâm có kinh doanh thì giá cả của bạn sẽ bị dội lên so với trung tâm khác rất nhiều vì phải trả một khoản phí không hề nhỏ cho nhân viên kinh doanh này khi tìm kiếm khách hàng về trung tâm.

5. Bao đậu.
Hiện tại mỗi đợt sát hạch lái xe đều có thanh tra của Sở về tổ chức thi, mặt khác khi thi sa hình học viên phải thi trên xe cảm ứng (máy chấm nên không thể sai được) nên học viên nên cẩn thận với lời quảng cáo bao đậu vì chắc chắn là không thể bao đậu được.

=>>> Chúc tất cả các quý học viên lựa chọn được nơi học lái xe ô tô tốt và đảm bào được quyền lợi cho mình.

- Khóa học lái xe ô tô B2 tại Trường dạy lái xe Thành Công

Tư vấn miễn phí
học bằng lái xe ô tô các hạng A1,A2,A3,A4,B1,B2,C,D
Hotline tư vấn : 0961.79.39.38
Mrs Thùy Lâm


Previous
Next Post »

XE THI THỰC HÀNH TẠI TRUNG TÂM THÀNH CÔNG

XE THI THỰC HÀNH TẠI TRUNG TÂM THÀNH CÔNG